Cách trị dứt điểm bệnh vặt hằng ngày
Để khắc phục những bệnh vặt mà không cần dùng đến thuốc thì bạn có thể áp dụng các mẹo vặt dưới đây.
363 0
Bảo Ngọc
QC
1. Gãi tai để chặn đứng cơn đau họng Đau họng, ngứa rát cổ họng khiến bạn khó chịu. Hay đơn giản bạn thường xuyên uống nước đá cũng khiến cổ họng bạn rát ngứa. Lúc đó bạn hãy gãi lỗ tai của mình vì các dây thần kinh ở tai chính là thứ khiến các cơ ở cổ họng bị co thắt gây ra ngứa. Hành động gãi tai sẽ xoa dịu các dây thần kinh này.
Bước 1 / 14
2. Nghe bằng tai phải sẽ rõ tiếng hơn Tai phải của bạn được kết nối trực tiếp với vùng não nhận dạng lời nói, âm điệu, và nốt nhạc. Vì vậy nếu bạn thấy ngại ngùng hay bị chê là lãng tai thì khi nghe gì hay đang nói chuyện với người khác thì hãy hướng tai phải để lắng nghe nhé.
Bước 2 / 14
3. Ho trước khi tiêm để xóa tan cảm giác đau nhói Ho trước khi tiêm có tác dụng giảm đau là thật đấy. Vì khi ho sẽ làm tăng huyết áp, giảm khả năng truyền tải tín hiệu đau của tủy sống. Các bạn nhát tiêm bây giờ có mẹo để giảm đau và sợ hãi khi tiêm rồi nhỉ.
Bước 3 / 14
4. Lưỡi và lông mày "song kiếm hợp bích" giúp bạn hết nghẹt mũi Nghẹt mũi trong trường hợp gì cũng đều khiến người bệnh khó chịu, khó thở và mệt mỏi. Lúc đó hãy đồng thời ấn lưỡi lên vòm miệng và ấn một ngón tay vào giữa hai lông mày khoảng 20 giây. Hành động này sẽ kích thích xương lá mía chạy dọc xoang mũi để bạn dễ thở hơn.
Bước 4 / 14
5. Nằm nghiêng bên trái để phòng ngừa chứng ợ nóng Ăn no thường khiến chúng ta mắc phải chứng ợ hơi. Để phòng ngừa chứng ợ hơi, trào ngược dạ dày thì bạn nằm nghiêng người về bên trái. Tư thế này sẽ khiến thực quản của bạn nằm cao hơn dạ dày nên axit sẽ không thể chảy ngược lên thanh quản. Tuy nhiên tốt nhất là bạn đừng nên ăn gì trong khoảng 2-3 tiếng trước khi đi ngủ.
Bước 5 / 14
6. Chặn đứng cơn đau răng bằng cách xoa đá vào lòng bàn tay Dùng ngón trỏ và ngón cái cầm một viên nước đá rồi xoa vào lòng bàn tay. Đá lạnh sẽ làm tê liệt những dây thần kinh ở ngón tay và lòng bàn tay khiến cơn đau của bạn giảm đi phân nửa. Bạn áp dụng rồi sẽ thấy điều bất ngờ ngay luôn.
Bước 6 / 14
7. Nướu răng giúp dừng chảy máu mũi Khi bị chảy máu mũi, hãy lấy một miếng bông gòn rồi chèn vào giữa nướu trên và môi, ngay phía sau nhân trung vì nó sẽ chặn động mạch gây chảy máu. Thế nhưng nếu sau 5-10 phút mà máu vẫn chảy thì có thể là do nguyên nhân nghiêm trọng hơn, bạn nên đi khám ngay lập tức.
Bước 7 / 14
8. Ấn lên vết phỏng để giảm đau Để giảm đau nhức cho vết phỏng trước khi kịp sơ cứu, bạn hãy ấn ngón tay lên vết thương, sau đó hãy đem rửa nước lạnh ngay lập tức. Nghe có vẻ phản khoa học và còn gây đau đớn thêm nhưng thực sự rất hiệu quả.
Bước 8 / 14
9. Thổi lên ngón cái để xua tan sự căng thẳng Khi gặp tình huống căng thẳng, bất an, hãy thổi lên ngón tay cái để làm chậm lại nhịp đập của mạch ở đó. Việc này sẽ góp phần điều hòa nhịp tim khiến nó đập chậm lại gần với bình thường. Ngoài ra việc thổi hơi ra còn khiến bạn cảm thấy phải hít vào sâu hơn, cũng giúp làm bạn bình tĩnh lại.
Bước 9 / 14
10. Dùng lưỡi để dừng cảm giác buốt óc Nếu bạn ghiền kem lạnh, đá bào hay các món ăn lạnh tương tự thì cảm giác buốt tới óc là khó tránh khỏi. Khi đó hãy ấn lưỡi lên vòm miệng để tránh cơn đau đầu kéo đến sau cảm giác ê buốt ấy.
Bước 10 / 14
11. Rướn cổ để giải phóng bàn tay khỏi bị tê Tay bạn vì để lâu một tư thế mà "đình công" không hoạt động hoặc tạo ra cảm giác tê "rần rần" rất khó chịu? Đừng lo lắng, bạn hãy thực hiện vài động tác rướn cổ để thư giãn nhóm dây thần kinh dọc theo gáy có nhiệm vụ truyền tải tín hiệu từ tay đến não và ngược lại.
Bước 11 / 14
12. Thở gấp để nín thở được lâu hơn Các thợ lặn hay vận động viên bơi lội thường dùng mẹo thở gấp vài lần trước khi xuống nước để giữ hơi được lâu hơn 10 giây hoặc hơn. Lí do là vì thở gấp sẽ khiến não lầm tưởng rằng bạn đã tích trữ đủ oxy trong cơ thể, nhờ đó bạn sẽ ở dưới nước được lâu hơn
Bước 12 / 14
13. Thở ra để chống xóc hông Nếu bạn hay đi hoặc chạy bộ thì sẽ quen thuộc với cảm giác xóc hông sau thời gian dài vận động. Để tránh tình huống này, bạn hãy thở ra ngay khi bàn chân trái chạm đất nhằm tránh tạo áp lực cho gan, ngăn ngừa cơn xóc hông.
Bước 13 / 14
14. Học các bài thuộc lòng trước giờ ngủ Nếu ngày mai bạn có bài kiểm tra hoặc phải thuyết trình quan trọng thì hãy ôn lại các bài thuộc lòng quan trọng trước khi ngủ. Trong lúc ngủ, não bạn sẽ làm việc thêm giờ nhằm lưu trữ các thông tin này vào kí ức dài hạn. Khi thức dậy bạn sẽ nhớ được những ý chính trong bài.
Bước 14 / 14

Thông tin tác giả
Trao đổi từ Facebook:

Trao đổi trên Táy Máy:
Bảo Ngọc rất mong bạn góp ý cho Chỉ dẫn này.